Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Giáo đường Do Thái ở miền nam nước Pháp phóng hỏa; cảnh sát bắt giữ người đàn ông liên quan đến vụ tấn công khủng bố

Giáo đường Do Thái ở miền nam nước Pháp phóng hỏa; cảnh sát bắt giữ người đàn ông liên quan đến vụ tấn công khủng bố

thời gian:2024-08-26 04:41:36 Nhấp chuột:63 hạng hai

(Paris ngày 25) Một giáo đường Do Thái ở La Grande Motte, một thị trấn thuộc tỉnh Hérault ở miền nam nước Pháp, đã bị phóng hỏa vào thứ Bảy (24) giờ địa phương. cho biết họ đã bắt giữ một nghi phạm Nam.

Agence France-Presse đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Pháp Darmanin cho biết trên nền tảng xã hội X: "Nghi phạm đốt phá giáo đường Do Thái đã bị giam giữ." Ông nói thêm rằng viên cảnh sát thực hiện vụ bắt giữ đã bị tấn công.

Một nguồn tin chính thức giấu tên nói với AFP rằng vụ bắt giữ diễn ra ở thị trấn Nimes gần đó. Một quan chức của Cơ quan Công tố Quốc gia cho biết thêm, hai người liên quan đến nghi phạm cũng đã bị bắt giữ.

Thủ tướng tạm quyền của Pháp Attal trước đó đã cùng Darmanin đến thị sát địa điểm tấn công và nói: "Chúng tôi đã tránh được một thảm kịch tuyệt đối."

Attal nói: "Người Do Thái ở Pháp một lần nữa lại bị nhắm đến vì đức tin của họ."

"Nếu giáo đường có nhiều người thờ phượng...ai đó có thể bị tổn hại."

Attal cho biết công tố viên chống khủng bố quốc gia Pháp chịu trách nhiệm điều tra vụ việc.

ĐÁ GÀ

Attar liên hệ điều này với sự trỗi dậy của chủ nghĩa bài Do Thái sau khi chiến tranh Gaza nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

"Chúng tôi tức giận, ghê tởm và sốc vì điều này vì các hành động bài Do Thái đã gia tăng đáng kể, thậm chí còn nhiều hơn kể từ ngày 7 tháng 10."

法国看护总理阿塔尔(中)与内务部长达尔马宁(右)在考察遭放火的犹太教堂后向在场媒体说念话。(图取自法新社)Thủ tướng tạm quyền của Pháp Attal (giữa) và Bộ trưởng nội vụ Darmanin (phải) phát biểu với giới truyền thông sau khi kiểm tra giáo đường Do Thái bị phóng hỏa. (Ảnh chụp từ AFP)

Darmanin cho biết sau vụ nổ, sự hiện diện của cảnh sát bên ngoài các địa điểm dành cho người Do Thái ở Pháp sẽ tăng lên.

“军方摧毁了数千枚瞄准该国北部的火箭,还挫败了许多其他威胁,并且在防御和攻击方面都发挥著强大的作用。”

麦克马斯特曾担任美国陆军中将,于2017年2月成为特朗普的国家安全顾问,他说从一开始,就很难与特朗普讨论普京和俄罗斯的问题。

以色列国防军表示,在周日早上真主党的袭击中,该组织向以色列北部发射了约210 枚火箭和约20架无人机。有些弹体被拦截,有些则撞击,造成损坏和伤害。许多火箭弹也击中了开阔地区。

Vụ nổ xảy ra vào ngày Sabát, ngày nghỉ ngơi của người Do Thái từ mặt trời lặn thứ Sáu đến mặt trời lặn thứ Bảy khi có nhiều người tham dự các buổi lễ tại giáo đường Do Thái.

Nguồn tin cảnh sát cho biết không có nghi lễ tôn giáo nào được tổ chức khi vụ việc xảy ra. Các nhà điều tra cho biết một giáo sĩ và bốn người khác đang ở trong giáo đường Do Thái và tất cả đều không bị thương.

Thị trấn La Grande Motte có khoảng 8.500 cư dân thường trú và dân số sẽ tăng mạnh trong mùa du lịch hè.

"Cố gắng giết người Do Thái"

ĐÁ GÀ

Darmanin cho biết trong tháng này rằng chính phủ đếm được 887 hành vi bài Do Thái ở Pháp trong nửa đầu năm 2024, gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023.

Pháp là nơi có dân số Do Thái lớn nhất bên ngoài Israel và Hoa Kỳ, đồng thời cũng là cộng đồng Hồi giáo lớn nhất ở Liên minh Châu Âu.

Hội đồng đại diện các tổ chức Do Thái ở Pháp (CRIF) tuyên bố rằng vụ nổ là một "nỗ lực giết người Do Thái".

Chủ tịch CRIF Alfie nói với AFP: "Sử dụng bình xăng trong ô tô khi những người thờ phượng dự kiến ​​sẽ đến giáo đường Do Thái không chỉ là hành vi phạm tội. Nó cho thấy ý định giết người."

Theo báo cáo, hai chiếc ô tô đậu bên ngoài giáo đường Do Thái đã bị đốt cháy vào ngày hôm đó và một trong những chiếc ô tô đó đã phát nổ khiến một cảnh sát bị thương. Một đám cháy bùng phát ở lối vào giáo đường Do Thái và video từ hiện trường cho thấy lửa và khói cuồn cuộn từ lối vào. Ngọn lửa được dập tắt nhưng nhiều cánh cửa của nhà thờ bị hư hại, nghi phạm sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau vụ việc, 200 cảnh sát địa phương đã được điều động để truy tìm nghi phạm. Tổng thống Pháp Macron đã lên án vụ việc thông qua mạng xã hội và mô tả đây là một "hành động khủng bố".

Trong một số đoạn phim được AFP xem và xác nhận, một người đàn ông có một lá cờ Palestine treo quanh eo và một chiếc khăn trùm đầu màu đỏ của người Palestine trên đầu. Người đàn ông đang cầm hai chai chứa chất lỏng màu vàng nhạt. Ngoài ra, video dường như hiển thị hình dáng của một khẩu súng lục.

xã hội Pháp tấn công khủng bố tấn công Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Các cuộc không kích của Israel ở Lebanon buộc Air France tạm dừng các chuyến bay giữa hai nước Tấn công bằng dao trên đường phố Sydney: 4 người bị thương, trong đó có cảnh sát Vụ tấn công bằng dao ở Desolingen khiến 11 người chết và bị thương; kẻ dùng dao đã đầu hàng cảnh sát; Ba người chết và tám người bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở Dessolingen. Cảnh sát đã bắt giữ một cậu bé IS 15 tuổi và thừa nhận phạm tội.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.now21.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.now21.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền