Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Tỷ lệ trống khách sạn ở Hồng Kông cao và chính phủ đang áp thuế thuê phòng khách sạn 3%

Tỷ lệ trống khách sạn ở Hồng Kông cao và chính phủ đang áp thuế thuê phòng khách sạn 3%

thời gian:2024-08-30 22:42:15 Nhấp chuột:111 hạng hai
NỔ HŨ{1[The Epoch Times, ngày 20 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Ye Ting, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times) Sau khi Hồng Kông thông quan hoàn toàn vào đầu năm ngoái, thị trường du lịch vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, đặc biệt là sau khi "Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông" có hiệu lực, việc nhiều nước cập nhật liên tục cảnh báo du lịch đến Hồng Kông cũng đã ảnh hưởng đến ngành khách sạn. Khách sạn Peninsula ở Hồng Kông có tỷ lệ lấp đầy dưới 50. % trong quý đầu năm nay. Chính phủ Hồng Kông có kế hoạch tiếp tục thu thuế thuê phòng khách sạn 3% bắt đầu từ năm tới, nhưng những người trong ngành cho biết tỷ lệ trống trung bình của các khách sạn ở Hồng Kông đã vượt quá 17.000 phòng mỗi ngày. Đây là thời điểm các khách sạn có mức thấp nhất. khả năng thương lượng, thuế chắc chắn sẽ khiến tình hình thị trường trở nên đáng lo ngại hơn.

Giám đốc điều hành của Tập đoàn Miramar, Chen Zongyi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông vào ngày 5 tháng 7 rằng hiện có hơn 17.000 phòng trống tại các khách sạn ở Hồng Kông mỗi ngày và cần có nhiều chiến lược ưu đãi hơn để duy trì tỷ lệ lấp đầy.

Trên thực tế, tỷ lệ trống khách sạn ở Hồng Kông cao hơn trong tháng 5. Báo cáo từ Mạng lưới Du lịch Hồng Kông cho thấy số lượng phòng khách sạn ở Hồng Kông là 91.046 vào tháng 5 năm nay và tỷ lệ lấp đầy khách sạn trung bình trong tháng đó là 78%, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Dựa trên dự báo này, số phòng khách sạn trống ở Hồng Kông đạt 20.030 vào tháng 5.

Lin Tianzhi, giám đốc cấp cao của Bộ phận Dịch vụ Tư vấn và Định giá Hồng Kông của Tập đoàn CBRE, cũng nói với giới truyền thông vào tháng 5 năm nay rằng tỷ lệ lấp đầy khách sạn đang giảm. Ông cho rằng so với quý 1 năm 2018, có xu hướng giảm chung trong năm 2024. Trong đó, tỷ lệ lấp đầy của khách sạn hạng A giảm 12% xuống 77%; tỷ lệ lấp đầy của khách sạn hạng B giảm 5% đến 87%; 4% đến 88%.

Tỷ lệ lấp đầy khách sạn Peninsula dưới 50%

Khách sạn Peninsula 96 tuổi ở Tsim Sha Tsui là một trong những khách sạn tiêu biểu nhất trên thế giới và từng được Nữ hoàng Elizabeth II chỉ định là khách sạn hạng sao. Bị ảnh hưởng bởi môi trường chung của Hồng Kông trong những năm gần đây, tỷ lệ lấp đầy của Khách sạn Peninsula chỉ là 39% trong quý 1 năm 2023 sau khi Hồng Kông thông quan toàn diện vào tháng 2 năm ngoái, tăng lên 50% trong quý 4.

Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Khách sạn Peninsula, Guo Jingwen, phát biểu tại cuộc họp cổ đông ngày 8 tháng 5 rằng do vẫn thiếu khách du lịch đường dài từ Châu Âu và Hoa Kỳ, cũng như thực tế là một số khách du lịch Châu Âu và Châu Mỹ chưa có mặt. Trở lại với ấn tượng tích cực về Hong Kong, triển vọng kinh doanh trong nửa cuối năm vẫn chưa rõ ràng.

Du khách quốc tế giảm mạnh sau luật an ninh quốc gia

Sau khi "Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông" có hiệu lực vào tháng 7 năm 2020, nhiều quốc gia trên thế giới đã đưa ra cảnh báo du lịch đối với Hồng Kông. Lấy Hoa Kỳ làm ví dụ. Vào tháng 9 năm 2020, chính phủ Hoa Kỳ đã nâng mức cảnh báo đối với việc đi du lịch đến Hồng Kông lên “Xem xét lại việc đi lại”.

Vào tháng 3 năm 2022, chính phủ Hoa Kỳ một lần nữa nâng cảnh báo du lịch đến Hồng Kông lên cấp 4, trong đó kêu gọi công dân của mình "Không được đi du lịch". Các quốc gia và khu vực khác, bao gồm Vương quốc Anh, Úc và Đài Loan, cũng liên tiếp đưa ra cảnh báo về việc du lịch đến Hồng Kông.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Hồng Kông, tổng số 7,24 triệu du khách Trung Quốc không phải đại lục đã đến Hồng Kông được ghi nhận vào năm 2023. Mặc dù tăng 31 lần so với cùng kỳ năm 2022 trước khi thông quan hoàn toàn, nhưng đó là Thấp hơn 40,41% so với 12,15 triệu lượt truy cập cùng kỳ năm 2019. (hơn 40%).

Về lượng khách qua đêm, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Hồng Kông cung cấp trên PartnerNet, một trang web được thiết kế dành cho các chuyên gia du lịch, trước phong trào chống dẫn độ vào năm 2019, số lượng khách qua đêm trung bình hàng tháng đến Hồng Kông là 2,32 triệu, giảm xuống còn 1,58 triệu sau phong trào chống dẫn độ năm 2019. Từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 2 năm 2023, con số này giảm mạnh xuống còn 80.000.

Sau khi thông quan đầy đủ vào tháng 2 năm 2023, chính phủ Hồng Kông đã cố gắng hết sức để quảng bá chiến dịch "Xin chào, Hồng Kông" ra thế giới. Lượng khách qua đêm đến Hồng Kông đã tăng trở lại với mức trung bình 1,46 triệu mỗi tháng, nhưng họ đã tăng trở lại. chỉ bằng 63% con số trước phong trào chống dự luật dẫn độ năm 2019. %.

Chính phủ Hồng Kông áp thuế khách sạn 3%

Để giải quyết vấn đề thâm hụt tài chính của chính phủ Hồng Kông, chính phủ Hồng Kông đã quyết định áp dụng lại “thuế thuê khách sạn” đã bị bãi bỏ vào năm 2008. Trong "Ngân sách tài chính 2024-25" ban hành vào tháng 2 năm nay, đã đề xuất điều chỉnh mức "thuế thuê khách sạn" từ ngày 1 tháng 1 năm 2025, từ mức 0% hiện tại xuống 3%.

Chính phủ Hồng Kông tuyên bố rằng việc khôi phục thuế thuê phòng khách sạn dự kiến ​​sẽ mang lại doanh thu bổ sung 1,1 tỷ đô la Hồng Kông (140 triệu đô la Mỹ) cho chính phủ mỗi năm, mang lại cho chính phủ nguồn thu ổn định mà không ảnh hưởng đến nền kinh tế. công chúng nói chung.

Các nhà chức trách tuyên bố rằng khoản thuế này chỉ chiếm chưa đến 1% chi tiêu qua đêm của du khách tại Hồng Kông và người ta tin rằng thuế này sẽ không ảnh hưởng đến việc khách du lịch sẵn lòng chọn Hồng Kông làm điểm đến du lịch và chi tiền ở đó. Hồng Kông.

Bộ trưởng Dịch vụ Tài chính và Kho bạc sẽ chuyển nghị quyết liên quan đến Hội đồng Lập pháp vào ngày 23 tháng 10; nghị quyết này sẽ được công bố vào ngày 25 tháng 10.

Chen Zongyi, giám đốc điều hành của Miramar, lại có quan điểm khác về vấn đề này. Ông cho biết, để đảm bảo tỷ lệ lấp đầy khách sạn, ngành thường xuyên cần giảm giá, khuyến mại để duy trì hoạt động của khách sạn. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá thuê khách sạn liên tục giảm trong năm qua.

根据瑞银经济学家周一(7月15日)发表的一份报告,如果川普实施了新关税,中国下一年的国内生产总值(GDP)将减少2.5个百分点。

尤其令人担忧的是消费部门,通缩压力迫使企业削减汽车、食品、服装等各类商品的价格,零售销售增长降至18个月以来的最低点。

“澳车北上”指成功预约后的澳门私家车即可经港珠澳大桥珠海公路口岸驶入广东,2022年12月20日起政策正式施行。而在香港,“港车北上”是指成功预约后的香港私家车经港珠澳大桥口岸往来香港与广东省,2023年7月1日政策落地实施。

Ngoài ra, đồng đô la Mỹ mạnh lên đã thúc đẩy đồng đô la Hồng Kông, khiến đồng đô la Hồng Kông kém cạnh tranh hơn so với các loại tiền tệ khác, khiến giá phòng khách sạn ở Hồng Kông trở nên đắt đỏ. “Bây giờ là lúc khả năng thương lượng của khách sạn ở mức thấp nhất, bạn không thể bỏ qua những khoản thuế này. Chính phủ đã tăng thuế, bạn tăng tiền thuê nhà và để khách du lịch chịu 3% (không hiệu quả). )."◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.now21.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.now21.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền