Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Các ngân hàng đầu tư phương Tây cắt giảm nhân sự ở Trung Quốc ở mức cao nhất trong nhiều năm

Các ngân hàng đầu tư phương Tây cắt giảm nhân sự ở Trung Quốc ở mức cao nhất trong nhiều năm

thời gian:2024-08-09 18:40:59 Nhấp chuột:111 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Khi thị trường ở Trung Quốc chậm lại và lợi nhuận giảm sút, các tổ chức tài chính phương Tây đã ngừng mở rộng ở Trung Quốc trong nhiều năm và cắt giảm chi tiêu Quy mô nhân viên ngân hàng đầu tư ở Trung Quốc đã giảm xuống mức cao nhất trong nhiều năm.

Theo báo cáo thường niên được công bố gần đây, 5 trong số 7 tổ chức chứng khoán Trung Quốc thuộc sở hữu của Phố Wall và các ngân hàng Châu Âu đã thua lỗ hoặc lợi nhuận giảm sút. Tiếp theo là làn sóng sa thải, với bảy công ty chứng khoán tuyển dụng 1.781 người vào năm 2023, giảm 13% so với năm 2022.

Kể từ năm 2018, số lượng nhân viên tại các tổ chức chứng khoán này gần như tăng trưởng liên tục. Ngay cả trong năm 2020, số lượng nhân viên đã giảm chưa đến 3% do các hạn chế về COVID-19 khiến việc tuyển dụng trở nên khó khăn.

Hiện tại, ngành bất động sản Trung Quốc vẫn đang trong tình trạng ảm đạm, điều này đã ảnh hưởng rộng rãi đến tâm lý thị trường. Căng thẳng giữa Bắc Kinh với các nước châu Âu và châu Mỹ ngày càng gia tăng khiến hoạt động thị trường vốn của Trung Quốc bị chậm lại đáng kể.

“Các ngân hàng đầu tư phương Tây đang bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn,” Lin Hansheng, người đứng đầu Trung Quốc tại công ty tư vấn The Asia Group, nói với Financial Times “Dòng giao dịch yếu đồng nghĩa với việc đầu tư vào năng lực nội địa ít hơn, do đó hạn chế luồng giao dịch tiếp theo. ”

.

Ông nói rằng khi các cơ hội ở Ấn Độ, Đông Nam Á và Hoa Kỳ có vẻ hứa hẹn hơn, một số ngân hàng đã mất kiên nhẫn với hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc.

GAME BÀI

Jamie Dimon, Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase, cho biết tại một hội nghị vào tháng 5 rằng hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư của ngân hàng này ở Trung Quốc đã “rơi xuống vực thẳm” trong những năm gần đây, nhấn mạnh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của các tổ chức tài chính phương Tây đối với những thách thức mà Trung Quốc phải đối mặt.

Đơn vị Trung Quốc của Morgan Stanley chịu khoản lỗ đầu tiên kể từ năm 2019 vào năm ngoái. Lợi nhuận tại liên doanh của JPMorgan Chase tại Trung Quốc giảm 55% xuống 119 triệu nhân dân tệ (khoảng 16 triệu USD). Đơn vị Morgan Stanley cho biết trong báo cáo thường niên rằng môi trường đang "thách thức".

Theo dữ liệu từ công ty theo dõi giao dịch Dealogic, tính đến tháng 5, quy mô phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Trung Quốc chỉ là 8,3 tỷ USD, mức thấp nhất trong cùng kỳ kể từ năm 2009.

Dữ liệu năm 2023 hoàn toàn trái ngược với năm 2021, một năm kỷ lục đối với các ngân hàng đầu tư toàn cầu, với 6/7 ngân hàng kiếm được lợi nhuận khi hoạt động tại Trung Quốc.

Biên tập viên: Li Lin#

5月20日,派能科技证券投资部的工作人员对外表示,不清楚韦在胜被立案及留置的原因,目前公司董事会、监事会及子公司生产经营秩序运作正常。但当日,派能科技开盘大跌,跌幅超过13%。

这就是所谓的“幸福高原”现象,即当人们的收入或物质财富达到一定水平后,个人的幸福感或生活满意度不会显着增加。(延伸阅读:34岁男子赚300万后退休:致富未令我更快乐)

《华尔街日报》报导说,许多买家不知道也不关心黄金销售税,他们只是将自己的囤积视为对冲混乱的工具,而不是像股票这样的资产。因此,想出手时就出手,跟国税局无关。

该数据表明,中国制造业在经历短短两个月的增长后,又再度出现逆转,可能影响中共当局今年约5%的经济增长目标。

美国10年期国债收益率在周三(5月29日)触及4月底以来的最高水平后又回落至4.6%以下。道琼斯工业平均指数在早盘交易中走低,延续了近期跌势,继周三下跌逾400点后,周四美东时间下午12点22分截稿时又下跌超过300点。

明尼阿波利斯联储主席的讲话表明,市场对央行在2024年某个时间点降息的预期可能最终会因通胀持续高企而落空——特别是考虑到近期的经济数据显示物价压力再次上升。例如,美国经济咨商局(The Conference Board)5月28日公布的数据显示,美国消费者12个月的通胀预期已升至5.4%,比美联储2%的目标高出近三倍。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.now21.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.now21.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền